fbpx

Bạn đang làm affiliate marketing, hay kiếm tiền online chắc hẳn đã nghe tới sản phẩm số. Vậy sản phẩm số là gì? Tại sao bạn nên đầu tư các sản phẩm số khi làm affiliate marketing?

Tất cả sẽ được Digital By Rick giải đáp và phân tích chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Sản phẩm số là gì?

Sản phẩm số hay còn gọi là sản phẩm kỹ thuật số, tiếng Anh là digital product. Đây là những sản phẩm ở dạng trực tuyến, không có hình hài, không thể chạm được hoặc không có tính chất vật lý.

san pham so la gi
Sản phẩm số là những sản phẩm trực tuyến, công nghệ

 

Ví dụ như video, khóa học online, ebook,… là những sản phẩm số. Chúng không thể cầm, nắm, ngửi hay nếm được như các sản phẩm vật lý.

 

 

Tuy nhiên, các sản phẩm số này được tạo ra từ chính sản phẩm vật lý. Chẳng hạn như việc biến cuốn sách thông thường thành sách điện tử.

Chính vì vậy, trong thời đại công nghệ số hóa phát triển nên các sản phẩm số dần thịnh hành và được ưa chuộng hơn.

Đồng thời, đây cũng là sản phẩm được nhiều người kinh doanh, nhất là những ai đang làm affiliate marketing chắc hẳn không bỏ qua cơ hội kiếm tiền hiệu quả này.

Tại sao các sản phẩm số được ưa chuộng hơn các sản phẩm vật lý?

Sau khi hiểu được sản phẩm số là gì? Vậy tại sao sản phẩm số lại có nhiều lợi thế hơn sản phẩm vật lý khi làm affiliate marketing vậy nhỉ?

san pham so la gi
Sản phẩm số thường mang đến nhiều lợi ích hơn so với sản phẩm vật lý

Theo mình thấy, so với sản phẩm vật lý thì khi kinh doanh sản phẩm số sẽ có nhiều lợi ích lắm đấy. Điển hình như:

– Không lo tình trạng tồn kho, không bán được hết hàng thì sẽ ế.

– Không cần địa điểm lưu trữ sản phẩm, kho hàng như sản phẩm vật lý.

– Không cần tốn kém chi phí, thời gian để giao nhận hàng.

– Khách hàng có thể nhận được sản phẩm ngay lập tức chỉ với vài thao tác chuột đơn giản.

– Không tốn chi phí liên quan đến nguyên vật liệu, chi phí lắp đặt,..

– ….

Với những lợi ích trên không có nghĩa bạn có thể tùy tiện tự tạo ra bất kỳ sản phẩm số nào để bán hàng.

Khi hiểu sản phẩm số là gì? bạn cũng cần phải hiểu muốn bán được hàng thì sản phẩm đó phải thực sự mang lại giá trị thật cho người dùng, giúp họ giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải.

Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu cách tạo ra các sản phẩm số có giá trị, đáp ứng đúng thị hiếu của khách hàng thì dù kinh doanh ở bất kỳ hình thức nào như affiliate marketing mới đạt hiệu quả cao.

Làm thế nào bạn có thể làm affiliate sản phẩm số hiệu quả hơn?

Việc làm affiliate sản phẩm số không khác gì nhiều so với làm affiliate sản phẩm vật lý.

san pham so la gi
Làm sản phẩm số cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng

Quan trọng, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng muốn tiếp thị tới là ai? Ai là khách hàng tiềm năng?

Khi bạn xác định được insight khách hàng thì mới quảng cáo, tiếp thị và giới thiệu điểm mạnh sản phẩm của mình. Nên nhớ, hãy trạo giá trị trước để tạo niềm tin được với khách hàng sau bán.

Sự khác biệt chính khi làm affiliate sản phẩm số chính là việc giải thích lợi ích một số sản phẩm sẽ khó khăn hơn so với việc minh họa lợi ích của sản phẩm vật lý.

 

Ví dụ:

Đối với sản phẩm vật lý như bạn muốn mua thỏi son, bạn chỉ cần ra cửa hàng mỹ phẩm, tìm đúng sản phẩm đó để mua và thanh toán.

Nhưng với sản phẩm số như khóa học thì bạn phải tập trung vào việc giáo dục khách hàng, đăng bài trên blog, website, landing page,..

Với việc tập trung đưa nhiều nội dung giới thiệu có giá trị lên internet sẽ càng tốt.

Lúc này bạn mới có cơ hội tạo được ấn tượng với khách hàng, mới tuyết phục họ rằng họ cần sản phẩm số mà bạn cung cấp.

 

 

Tuy nhiên, với thông tin sản phẩm số là gì? Muốn bán được chúng thì bạn cũng cần phải lựa chọn đúng sản phẩm số để tiếp thị.

Sau khi hiểu sản phẩm số là gì rồi thì hiện nay có những sản phẩm số nào để làm affiliate hiệu quả?

Các sản phẩm số phổ biến tại Việt Nam để làm affiliate thịnh hành

Bạn đã hiểu rõ khái niệm sản phẩm số là gì? Cũng như lợi thế của nó so với sản phẩm vật lý thì có thể bắt tay vào tìm kiếm sản phẩm để hành động thôi nào.

Cụ thể, dưới đây là một số sản phẩm số mà bạn có thể nghiên cứu, tìm hiểu để liệt kê vào danh sách sản phẩm làm affiliate marketing cho mình nhé.

Khóa học online – sản phẩm số cho các chuyên gia

Khóa học online chính là các chương trình đào tạo, giảng dạy trực tuyến thay vì đến trường học.

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều người tham gia khóa học online. Nhất là những khách hàng không có thời gian để học trực tiếp.

Với khóa học online họ có thể học bất kỳ thời gian rảnh nào mà không phải lo lắng về việc đáp ứng giờ học offline.

Vậy nên, nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào hoàn toàn có thể xây dựng các khóa học online cho riêng mình như: Khóa học làm affiliate marketing, khóa học makeup, khóa học nấu ăn,..

Trường hợp bạn không có kỹ năng nào thì có thể làm tiếp thị liên kết các khóa học trực tuyến của một số đơn vị uy tín như Edumall, Unica….

Sách điện tử (Ebook)

Xu hướng đọc sách điện tử ngày càng phổ biến hơn. Dự đoán sách điện tử sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường so với đọc sách thông thường.

Về sách điện tử, bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những cuốn sách ở bất kỳ chủ đề nào mà bạn thích.

Sau khi đã có sản phẩm chỉnh chu, bạn sẽ không còn phải lo lắng việc phải in ấn sách, tìm nhà xuất bản,.. Việc duy nhất bạn cần làm chính là marketing, marketing và marketing để kiếm thu nhập thụ động.

Còn không, bạn cũng có thể tìm kiếm các sản phẩm sách điện tử hay, thú vị để làm affiliate.

Hiện nay có nhiều doanh nhân cũng tạo ra loạt sách điện tử, bạn cũng có thể tìm hiểu và làm tiếp thị liên kết với mặt hàng này.

Tuy nhiên, theo mình thấy ở Việt Nam việc chia sẻ ebook miễn phí tràn lan, khó kiểm soát nên để bán được chúng thì cuốn sách đó phải thực sự giá trị.

Nhiếp ảnh – sản phẩm số cho thợ chụp ảnh

Hiện nay xu hướng xem hình ảnh khá nhiều, mỗi ngày hàng triệu người sản xuất nội dung trên website, facebook, trang báo,… nên nhu cầu sử dụng hình ảnh độc đáo không ngừng.

Vậy nên, bạn cũng có thể tạo sản phẩm số là những bức ảnh do bạn sáng tạo ra. Rất nhiều nhiếp ảnh gia, mỹ thuật thường đi theo hướng này để kiếm thu nhập thụ động mỗi ngày hiệu quả.

Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn giữ lại tất cả các quyền đối với ảnh của mình khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng như Flickr, Pinterest, Instagram,..

Ngoài ra, nếu làm affiliate với sản phẩm số này bạn có thể tìm hiểu các chương trình ở một số nền tảng bán ảnh như Shutterstock, Alamy, 123rf, 500px Marketplace,…

Theme, plugin website – sản phẩm số để kinh doanh cho dân kỹ thuật

Với việc hiểu sản phẩm số là gì? thì mọi người chủ yếu thấy các sản phẩm này được bán trên nền tảng website, blog,…

Vậy nên, hiện nay có một nhu cầu rất lớn sử dụng các yếu tố xây dựng website của mình như Theme, plugin,…

Thực tế, có thể bạn không tin nhưng hiện nay đã và đang có rất nhiều publisher kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán các theme WordPress tại Việt Nam.

sản phẩm số là gì

Các mẫu thiết kế website cao cấp sẽ giúp bạn tạo thu nhập hoàn toàn thụ động, bản chỉ phải tạo chủ đề một lần. Thỉnh thoảng cập nhật lại nhưng lúc này không còn mấy quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra các plugin để phục vụ nhu cầu sử dụng website như các nút điều hướng đề xuất kết hợp font chữ, nút chia sẻ mạng xã hội,..

Nếu bạn có kỹ năng lập trình, có sự sáng tạo không giới hạn thì bạn hoàn toàn không lo không có cách kiếm tiền thụ động từ chính đam mê của mình.

Chương trình phần mềm máy tính

Nếu bạn là một lập trình viên, chuyên gia máy tính thì đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền với việc tạo ra các phần mềm, ứng dụng của riêng bạn.

Ví dụ như nhu cầu giải trí online ngày càng phát triển, bạn có thể xây dựng các game online thú vị để bán chúng trên các nền tảng CH Play, App Store,..

Hoặc ngày nay có rất nhiều phần mềm được bán ra dưới dạng đăng ký thay vì giấy phép. Nghĩa là khách hàng sẽ phải bỏ một khoản phí duy trì hàng tháng để sử dụng phần mềm đó.

Bạn hoàn toàn có thể xây dựng ra những phần mềm hữu ích và thu tiền duy trì mỗi tháng. Miễn là họ trả tiền, họ mới được tiếp tục truy cập phần mềm.

Điển hình như các ứng dụng chụp ảnh, hẹn hò,… thường sử dụng chiêu thức cho dùng thử vài ngày sau đó thu tiền duy trì. Đây cũng là một cách khá hay dành cho những ai giỏi công nghệ muốn tăng thu nhập.

Podcast

Podcast là một nền tảng mạng xã hội trực tuyến, nơi bạn chia sẻ hoặc lắng nghe những tâm sự, chia sẻ,… của những người truyền cảm hứng và chính bạn cũng có thể tạo ra trang Podcast cho riêng mình.

Hầu hết các podcast đều là miễn phí. Các doanh nhân, người sáng tạo nội dung sử dụng nền tảng này để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn cũng có thể tạo ra một podcast kiếm tiền bằng việc yêu cầu người dùng đăng ký để được hướng dẫn chuyên sâu hơn một vấn đề gì đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi theo hướng Freemium. Có nghĩa là mọi người có thể nghe miễn phí podcast của bạn, nhưng nếu họ trả tiền họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Xem tiếp: Khi làm affiliate, tự mình mua hàng thông qua link affiliate của mình có được hay không?

Kết Luận

Chúng ta đang bước vào thời kỳ số hóa, công nghệ 4.0. Chính vì vậy khi hiểu rõ sản phẩm số là gì? thì bạn có thể thấy nhu cầu quan tâm đến các sản phẩm số hứa hẹn sẽ rất thịnh hành trong tương lai.

Ngoài ra, đây là cơ hội giúp những người làm Affiliate marketing có cơ hội gia tăng thu nhập hiệu quả với sản phẩm số. Đây thực sự là mỏ vàng cho những người làm MMO.

Dĩ nhiên, những kiến thức về sản phẩm số là gì? trong bài viết này ở mức độ cơ bản, chỉ cung cấp thông tin.

Bạn có thể xem đây như là viên gạch đầu tiên giúp bạn xây dựng chiến lược làm affiliate marketing hiệu quả hơn. Biết đâu, đến một ngày nào đó bạn cũng có động lực để tạo ra sản phẩm số cho riêng mình.

Cui cùng. cám ơn mi người đã theo dõi Digital By Rick, nếu cm thy bài viết này mang đến nhiu li ích cho mi người thì đừng ngn ngi chia s, cũng như đón ch nhng kiến thc Affiliate mi nht sp ti ca chúng mình nhé.

https://www.pinterest.com/chaunhuaadong/pins/

Đánh giá 5 sao nếu thấy bài viết hữu ích nhé ^^
[Tổng: 2]